Skip to main content

SANA NGAYONG PASKO

Napaka-random lang ng blog na ito. At ewan ko rin kung bakit ako nandito, ano ang naisip ko kung bakit nagta-type nalang ng kusa tong mga daliri ko. HEHE

Pero ayun nga, malapit na ang PASKO, uso nanaman ang mga christmas lights/trees, caroling, family reunion at kung anu-ano pa. Sobrang saya, sa totoo lang ito ang pinakahihintay kong araw bukod sa kaarawan ko. Hindi lang dahil sa malamig na hangin, parties o mga regalong matatanggap kundi dahil sa pagkakaisa nating mga tao.

Sobrang dami kong wishes ngayong papalapit na PASKO. Lalo na't kapag na-kompleto mo daw ang simbang gabi matutupad ang kahit ano pang i-wish mo. NANINIWALA AKO JAN, dahil sa sobrang dami ng wish ko kay Jesus binigay nya.....may sobra pa.. :)


Pero ngayon lang ako hihiling ng hindi naman para sa AKIN LANG. 
Dahil habang tumatanda ako napagtatanto ko ang tunay na kahalagan ng Pasko. At habang papalapit ito ng papalapit, mas lalo kong tinatanong sa sarili ko "Sino ba ako?" "Ano ba ang purpose ko sa mundong ito?" realtalk guys. Yang bagay na yan iniiyakan ko. Ilang gabi ako umiiyak, ilang araw kong iniisip ito. Ilang beses ko ginugulo ang Diyos na ibigay niya na linawin nya lahat sa akin. 


Sana ngayong pasko, lahat magmahalan. Let the married couples who've lost love bring back the spark they used to have. Ang pamilyang hindi nagkakaintindihan, umiral sana ang pagpapakumbaba ng bawat isa. Pati narin sa lahat ng nasirang friendships.

Sana ngayong pasko, lahat may makain. Hindi lang ngayong pasko, kung pwedeng forever nalang. Dahil napakahirap mag-celebrate kapag alam mong may nagugutom na ibang tao.

Sana ngayong pasko, ma-realize lahat na hindi pa huli ang lahat. I mean, it doesn't matter if you're 23 or 78 hangga't nabubuhay ka pa you can do whatever you want. Hindi man mangyari the way you want it to happen but atleast try. I don't know if you will get my point. Pero Sumasakit lang talaga ang dibdib ko dahil may mga taong hindi satisfied sa buhay nila, na sana kung ito ang daan na pinili ko noon, hindi ganito ang buhay ko. Na sana iniwan ko siya, at pinakasalan ko ang taong mahal ko. 
h-o-p-e
Seriously, I learn a lot from ANY PEOPLE around me. Isa akong student nurse, biruin mo sa dami ng patients ko imposibleng walang magkwento ng life nila sakin. Dami ko ng stories na naririnig and I am so thankful that I learn from them. (one reason I love my job). Talagang bibigyan ka ng realization at aral sa buhay.

Sana ngayong pasko, mas mahalin nating mga anak ang parents natin, kung pasko lang ang paraan para hindi talikuran ang isang ina o amang walang ibang ginawa kundi kumayod mairaos lang tayo. Matuto tayong magpatawad, kung sakali mang nagkamali si tatay o si nanay, sana wag itanim ang galit na iyon sa puso at isip. Kahit anong mangyari, they are our parents. We must love them the way God loves us kahit nasaktan ka. Give until it hurts. :)

Sana ngayong pasko, mag-heal na ang mga sugat sa kahit anumang parte ng katawan lalung-lalo na sa puso. That everyone will be free from illness... free from worries.

Sana ngayong pasko, maging payapa at masaya ang mundo. No more wars, no more killings. Dahil sobrang sakit mawalan ng miyembro ng pamilya o ninumang malapit sa iyo.


Itong mga nagdaang araw, wala akong ibang inisip kung paano ako makakapagpasaya ng kahit isang tao man lang na nangangailan ng tulong. Pero kahit anumang paraan gusto mong tulungan ang isang tao basta busilak ang iyong puso at kalooban tiyak na magiging masaya ang Panginoon sa atin.

Spread love and happiness! :)

I need to go to bed now 'cuz I lack sleep. :D Thank you sa pag-basa ng mga drama ko sa buhay!!!

 GIVE LOVE ON CHRISTMAS DAY...EVERYDAY!! 



Lots of love,
jenny


















Comments

Popular posts from this blog

ConSuka = Conditioner + Suka (REBOND ANG PEG SIS)

Have you ever had this feeling of saying good bye to the world?

Have you ever had this feeling of saying good bye to the world? Am I just sad? Or Am I empty? I don't know. I am happy with my life, so don't get me wrong. I am grateful for my families and friends...basically for my loved-ones. But sometimes, I just feel that some things are bothering me. I mean, I sometimes just can't feel the happiness I want to feel. I'm lost for words. I can't express myself. I can't express these chaos in my mind. What's wrong? Is it me for being me? Or is it the people around me? I don't know. I am not perfect but I'm trying my best to meet people's expectations, my expectations for myself... But the process of doing that is always the most difficult. What's worse is that I, most of the time, fail. I fail them, I fail myself, I fail Him.  i feel tired.  my head always overthinks.  Out of nowhere, I just find myself staring and then again words rumble around my mind. it is so hard. Sometimes, all i wa

HOW I GOT RID OF MY ACNE #real

Hi everyone!! After how many years of suffering from acne, I finally discovered the products that helped me remove my pimples. You can watch my video here (tagalog) SEVERE ACNE TO CLEAR SKIN