Skip to main content

Happy Birthday, Love.

19 REASONS WHY I LOVE YOU

1. You are my bestfriend.
photo almost 3 years ago
gaya ng karamihan nagsimula tayo bilang magkaibigan, then 'bestfriends.'Nagsimula tayo mag usap noong tinanong ko kung "singkol ka ba?" HAHA! Naghuhugas tayo ng pinagkainan with ate Lzel, Camille and ??? Ewan ko na. Tapos ayun naging close naman na ganon lang kadali. Haha! Hindi ko alam kung kailan mo nalaman, pero you knew that I was in pain. Kase almost lahat ng members ng ministry natin alam lahat. Then those times you were there to comfort me. Yung mga panahong hindi ko kayang ngumiti nandoon ka kase ULLONG KA! HAHA

You were my bestfriend 'til you left the ministry for some personal reasons. Haha. Ako naman, nasuspend for a month, then balik-alis ako after ng suspension. Hanggang sa tuluyan na din ako hindi nakakapunta sa PYM. 

But you came back... after 2 long years. Then I also came back after almost a year of not being able to serve in our church pero nagsisimba padin ako at nakita kong bumalik kana. I was so happy. LOL. Pero even if magkasalubong, at harap-harapan na tayo wala padin pansinan. HAHA!
In that 2 long years, we never had the chance to talk. And even if we bump at each other on a certain place we never smiled and even looked at each other's eyes. SADNU?

So ayun, nung bumalik ako 1 week tayong walang pansinan haha! Syempre napapansin un ng old members 'bakit daw hnd tayo nagpapansinan e sobrang close tayo noon' HAHA. Ang awkward nung mga times na yon pero sobrang saya ko rin at the same time. :)

Kinausap mo ako. Then the rest is history char! HAHA. 

2. You remember things.




blurred, kasi stolen shots haha!


Ayan, graduation ng highschool nanood tayo kasama ang ibang members ng PYM. Wait kilig me. Yan ung nakapagkwentuhan tayo after ng matagal na panahon! HAHA. Akala ko kinalimutan mo na ko bes e! Yung mga usapan natin jan ay about sa mga memories natin 2 years ago. Paramihan tayo ng naaalala! Meron kang naalala na di ko na maalala, ganon din ako. Pero mas marami ung parehas tayo ng naalala. HAHA!


3. We belong to the same ministry.
Which is PYM (Parish Youth Ministry. Dito nagsimula ang lahat. Haha! 





WHICH ALSO MEANS WE HAVE THE SAME BELIEFS. Hihi :)

4. Your smile.




Nakaka-goodvibes!! Haha! Kahit na gusto ko na mainis makita ko lang ngiti mo mawawala na un, nakakatawa kase itsura mo muka kang monkey HAHA!

5. Your sense of humor.
Pero minsan talaga hindi ko alam kung joke ba un o T ka lang minsan? HAHA!
Masaya ka kasi kasama lalo pag sumasakit na tiyan ko sa kakatawa. HAHAHA. Kahit kanta ka ng kanta, silang silang naman HAHA!! 



Haha. Katamad iupload ung despacito mo e.

6. Your personality.
You have something on yourself that nobody notices but I do. I like your personality, it fills my emptiness. You make me laugh even though I have a bad day. (Pero di ko alam kung alam mo na hindi maganda araw ko haha) I like that you choose to ignore hearsays and chismis rather than patol patol to them. HAHA. 


I like that instead of getting mad and say something bad to someone, you just ignore it because you know that if you speak it will just get worse. 


FEELING POGI!



7. Your compassion. 

I believe that your capabilities are beyond the challenges you're and will be facing in the future. Alam kong maraming kang pangarap sa buhay, una na of course ang maging successful architect. 





Kaya ipagpatuloy mo yan love, patience and determination maaachieve mo lahat yan! I will always support you sa lahat ng gusto mo. :)

8. You love God more than anyone else. 

Yes and that's what matters most. Sana ipagpatuloy mo yan love. Kung wala ka ng kakapitan, tumingala ka lang. HAHA! :)

Balik loob, congrats! Hehe <3 

9. Your sweetness.
Minsan lang pag nasa mood. Haha! Joke love.
 I love how you hold my hand, how you support my back, how you help me stand up...your simple gestures mean a lot to me. Lahat yan love naaappreciate ko, I'm so thankful kahit hindi ko man nasasabi sayo yan everyday. Pero tandaan mo love na always thankful ako sa lahat ng ginagawa mo for me. Walang halong biro.







10. We have the same taste when it comes to music and...almost everything. 

Gustong- gusto natin ung mga solemn songs, kanta sa church, o di kaya mga kanta sa videoke nagkakasundo tayo! HAHA. 
Yung feeling natin magaling tayo kumanta. Ikaw nag ggitara ako naman kumakanta, kahit paulit ulit ung song. Minsan ako nagp-piano tas ikaw kumakanta. O di naman pag kakanta ung isa, sasabayan ng beatbox (mga feeling talaga). Pero simpleng bagay lang yan love na sobrang nakakaa-goodvibes at nakakahappy at sobra kong naappreciate. Kahit pa yan ang gawin natin magdamag, hindi ako magsasawa :)




11. We jog, bike, and go to gym together.

HEALTHY LIFESTYLE? Haha! Buti magkalapit lang bahay natin kaya pwede natin magawa to whenever we can.





I WANT TO DO THIS WITH YOU, EVERYDAY! :)

12. Anywhere is okay. Beach, under the tree, forest (bagay ka don love) kahit saan basta kasama ako, okay ka. HAHAHA CHAROT



Ito yung time na dapat tayo lang pupunta but because we have friends.... ayun haha!




13. You support and believe me.

Of course, I'd do the same! Pero thank you huh (kris aquino voice) kasi anjan ka lang sinasabi mo kaya mo yan. :) HAHA! Push lang love. Lalo kapag tinatamad ako gawin ang isang bagay. Tatawagan moko para gumising at bumangon na. Huh. :)
picture ko naman a


Minsan naman kahit puro kamaatan ako. OK lang sayo. Dapat lang love, wag mo pagrereklamo'an yan. Tssss. HAHA. La e, feeling model. HAHA

14. Good vibes lang lagi. 
You are one of the reasons I look forward to everyday. I like your positive vibes, nakakahawa love. Remember nung jogging, (tss baka dimo maalala nanaman) ayaw ko bumangon pero you are insisting me. Haha sobrang simple lang ng ginawa mo, maybe hindi mo siguro maiisip na big deal yun sakin. Pero naaappreciate ko na sasabihin mong "bangon ka na :) :) :)" with smileys pa. HAHA! Kinikilig ako pag ganon e. HAHAHA! 
the voice sa bahay ni jenny


15. You always have time for me no matter how busy you are.
Ganon din ako love, I can stay up all night just to talk to you kahit na un nalang ung tanging oras ko para makabawi ng tulog from duty. I hope nothing will change, though I won't be expecting kase alam ko na people change. Pero bilang gf mo, gagawin ko ung part ko, hindi dahil responsibility ko yun kundi dahil mahal kita at masaya ako sa ginagawa ko. 


Wala akong pinagsisihan sa mga araw na mas pinili kita kesa sa ibang bagay. You're worth every second of my time.


16. You respect me. 
'RESPECT' big word. We talked about maturity, love at kahit ano pang about sa relationship. One of those is that we will remain pure. It won't be easy but God will always guide us. 
You respect my decisions kahit minsan hindi magkasundo ung gusto mo sa gusto ko. Hays, so thankful to have you. :P


Kapag lagi kita inuutusan pa pala. HAHAHAHA!!!


17. You say sorry when you've done something that have had hurt me.
'sorry' means a lot sakin sinasabi ko sayo love. Pero ang paulit-ulit na sorry sa paulit-ulit na kasalanan ay hindi na tama. Mapapaisip nalang if you deserve another forgiveness. Love is forgiveness, they say. But people change. I may forgive you many times for doing the same mistakes again but not forever. Kasi toxic yan sa relasyon. Unhealthy, and we don't want that.


Also, saying 'sorry' for being really sorry or because you are CAUGHT-IN-ACT is a different story. Mararamdaman mo naman if sincere ang isang tao, kaya kung magkakamali ka man or ako in the future SANA PAG-USAPAN AND MAGING HONEST LANG TAYO. We need to remember that we are working as one. Not only YOU. Not only ME. 

Challenges & hardships are part of every relationship. Dapat pag-usapan at huwag sukuan. 


18. You're friendly.
Wag sobra-sobra please! joke. Dami mo ka-close samantalang ako nandon lang sa mga friends ko noon, un padin ngayon. Depende kung sila ang lalapit sa akin saka ko lang sila magging friends kase mahiyain naman ako e. Shy type ako haha. Pero I like how you motivate me na kausapin ang isang tao. It's a fear kasi para sa akin na ako ang unang kakausap kasi i'm afraid of their impression sa akin na baka hindi nila ako magustuhan or maiirita sakin or feeling nila feeling close. Kaya hindi rin ako nag-aadd friend masyado sa fb kahit na nakakausap ko na sa personal, ewan ko ba. HAHA! Dibale love, working on it! :P 


Continue mo lang yan love, kahit di ko ipaalala alam ko naman e! HAHAHA. Feeling close ka kasi. HAHAHA 

19. You love me. 
Shempre love, give and take situation ba. :)
Hays wala na akong masabi love, pero salamat for making me feel special evey single day. For being my dada, fafa, beki, monkey, pangit, superman, lazyman, laborman, at SHEMPRE ONLY MAN. HAHAHHA!! Korni.



Pero seryoso love, mula nung bumalik ka sakin ngayon nalang ulit ako naging masaya ng ganito. You are my happiness. Iingatan kita, ingatan natin isa't-isa love please? Oh wag na natin sasayangin to, alam ko pinagtagpo ulit tayo ni Lord. Pinaghiwalay nya lang tayo for years for us to be matured pag sakaling magtagpo ulit ang landas natin. Eto na un. Sasayangin pa ba natin. Ay syempre hindi na!! :) HAHA!!









Love? These are only FEW reasons why I love you. 19, kase 19 y/o kana. No words can really tell how I exactly love you. Hindi ko alam kung anong ireregalo ko sayo, kaya ilang araw bago birthday mo ginawa ko na to hanggang ngayon last day before bday mo. 


Ang korni love. Pero sana nagustuhan mo :( :( :( <3 


Hays!!! Public to kaya anyone can read it. An open letter! HAHAHAHA. Pero sayo ko lang isesend bahala na mga subscribers ko kung sino makakabasa sakanila. 



1 Corinthians 13:4-8

 Love is patient, love is kind. It does not envy, it does not boast, it is not proud. 

It does not dishonor others, it is not self-seeking, it is not easily angered, it keeps no record of wrongs.

 Love does not delight in evil but rejoices with the truth. 
It always protects, always trusts, always hopes, always perseveres. 
 Love never fails. But where there are prophecies, they will cease; where there are tongues, they will be stilled; where there is knowledge, it will pass away.



I LOVE YOU 
HAPPY BIRTHDAY Boujie! 



Yours truly,
  Jenny 































































Comments

Popular posts from this blog

Have you ever had this feeling of saying good bye to the world?

Have you ever had this feeling of saying good bye to the world? Am I just sad? Or Am I empty? I don't know. I am happy with my life, so don't get me wrong. I am grateful for my families and friends...basically for my loved-ones. But sometimes, I just feel that some things are bothering me. I mean, I sometimes just can't feel the happiness I want to feel. I'm lost for words. I can't express myself. I can't express these chaos in my mind. What's wrong? Is it me for being me? Or is it the people around me? I don't know. I am not perfect but I'm trying my best to meet people's expectations, my expectations for myself... But the process of doing that is always the most difficult. What's worse is that I, most of the time, fail. I fail them, I fail myself, I fail Him.  i feel tired.  my head always overthinks.  Out of nowhere, I just find myself staring and then again words rumble around my mind. it is so hard. Sometimes, all i wa

GRADUATION MAKE UP USING DRUGSTORE PRODUCTS! | Jenny Butlig JenTV

ConSuka = Conditioner + Suka (REBOND ANG PEG SIS)